Giới thiệu ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt”


Với sự hỗ trợ của Dự án “Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam”, do Cơ quan Phát triển Pháp tài trợ, ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt” đã được xuất bản và công bố vào tháng 8/2018

Việt Nam có hàng ngàn sản phẩm đặc trưng trải dài trên mọi miền của đất nước, mỗi sản phẩm đặc trưng của vùng miền mang sứ mệnh của những đại sứ giới thiệu về văn hóa Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đó là những giá trị rất đặc sắc cần được phát huy và khai thác trong quá trình hội nhập. Kinh nghiệm của các nước cho thấy, xây dựng và phát triển chỉ dẫn địa lý đã trở thành một chiến lược để bảo tồn đa dạng sinh học, văn hóa truyền thống và tăng cường khả năng cạnh tranh trong thương mại, giúp thúc đẩy tiềm năng của các nguồn lực địa phương, đồng thời thúc đẩy cuộc chiến chống lạm dụng và gian lận thương mại, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm. Gần 20 năm qua, Việt Nam đã và đang tập trung vào chiến lược phát triển chỉ dẫn địa lý như một giải pháp nhằm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản, phát triển thị trường, nâng cao giá trị và hiệu quả của sản xuất nông nghiệp. Đến tháng 6/2018, đã có 60 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được bảo hộ, trong đó có 55 chỉ dẫn địa lý là các sản phẩm nông sản, thực phẩm, 05 chỉ dẫn địa lý là các sản phẩm phi nông nghiệp, 38 tỉnh/thành phố đã có chỉ dẫn địa lý, 15 tỉnh/thành phố có từ 02 chỉ dẫn địa lý. Chỉ dẫn địa lý đã và đang chứng minh vai trò quan trọng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống, bảo tồn đa dạng sinh học, góp phần thúc đẩy sự phát triển hoạt động sản xuất, thương mại và nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông sản của Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của Dự án “Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam”, do Cơ quan Phát triển Pháp tài trợ, ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt” đã được xuất bản và công bố vào tháng 8/2018. Ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt” gồm hơn 100 trang được biên tập và thiết kế công phu sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về chất lượng, danh tiếng, giá trị truyền thống và nguồn gốc xuất xứ của 60 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý của Việt Nam. Ấn phẩm “Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt” được kỳ vọng sẽ là công cụ hiệu quả, thân thiện và gần gũi với công chúng, nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý gắn với các sự kiện, hoạt động hợp tác, thúc đẩy thương mại, mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, cung cấp thông tin để các hiệp hội, ngành hàng, người sản xuất xây dựng các định hướng, chiến lược phát triển, kế hoạch kinh doanh, nâng cao nhận thức về vai trò, sự cần thiết của chỉ dẫn địa lý, góp phần thúc đẩy lòng tự tôn của người sản xuất đối với sản phẩm, giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về chỉ dẫn địa lý, chống lại các hành vi gian lận thương mại, góp phần nâng cao vai trò giám sát của người tiêu dùng đối với các sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Cục Sở hữu trí tuệ xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm này./.

_________

Ấn phẩm có thể tải về:

1. Phiên bản tiếng Việt.

2. Phiên bản tiếng Anh.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU AMC VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 7, ngách 85/1, ngõ 85, phố Định Công Thượng, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: Số 30D, Kim Mã Thượng, Cống Vị, ba Đình, Hà Nội.

Website: www.amcvietnam.net       Email: ba.amcvietnam@gmail.com

Điện thoại: 094-9999-196   0979-669-655

ba.amcvietnam@gmail.com
www.amcvietnam.net